1. "Học là một quá trình, nghĩa là lúc học phải học hết mình, chăm chú nghe giảng vì những điều thầy giảng cho mình là những cái hay nhất, có như vậy mới tiếp thu được kiến thức một cách đầy đủ và sâu sắc. Ngoài ra nên tự lập một thời gian biểu tại nhà để ôn tập, học đến đâu làm đề cương tới đó, tạo thành một "xương sống" kiến thức. Đến khi ôn thi thì triển khai những phần học sẽ dễ dàng và hiệu quả". Bí quyết làm bài thi đạt điểm cao của mình không chỉ thuộc bài là đủ. Cũng không phải văn hoa nhiều, với những môn lý luận khoa học, ngoài việc nắm được bản chất, còn nắm được cả "râu ria" của vấn đề, tổ chức bài thi một cách có hệ thống. Nên thử tưởng tượng dựa trên quan điểm của giáo viên xem thầy cô cần gì từ bài thi của mình, những yêu cầu đặt ra là gì ở bài thi để từ đó mình "cá tính" hóa bài thi của mình. Nhưng "cá tính" ở đây phải dựa trên những hiểu biết sâu sắc và khoa học về vấn đề mình trình bày, gây được ấn tượng tốt cho thầy cô.
2. Học theo công thức: "Cần cù + hay để ý + một ít thông minh = thành công". Cần cù ở đây không phải là "mọt sách" mà là vận dụng những kiến thức học được trên lớp vào thực tế. Trang cho biết: "Tôi thường tự lập cho mình một kế hoạch cụ thể cho việc học trên lớp, học ở nhà và từ thực tế. Với tôi, thực tế đó là việc đi làm thêm, tôi thường làm những đề tài nghiên cứu cùng với các thầy cô và nhận các tài liệu tiếng Anh về dịch, vừa bớt đi một khoản tiền xin bố mẹ vừa có thêm kinh nghiệm và kỹ năng cho việc học hành". "Hay để ý" với mình tức là phải biết mình học cái đó để làm gì. Làm thế nào để đối mặt với những môn mà mình không thích? Việc chú ý nghe giảng và ghi chép đầy đủ theo cách của mình về bài giảng của thầy cô trên lớp sẽ phần nào định hình được nội dung môn học. "Chút thông minh" chính là sự năng động nhạy, bén của mình trong học tập, làm thế nào để không mất hàng giờ ngồi trên thư viện mà vẫn tìm được cái mình cần. Tôi thường nói đùa với bạn bè "việc cần làm thì nên làm thường xuyên, việc cấp bách thì làm lúc cấp bách". Trong đầu luôn định sẵn cho mình một kế hoạch cụ thể thì việc gì cũng sẽ thành công!
3. Học theo 1 nhóm có cùng trình độ với nhau sẽ thúc đẩy tính ham học, cạnh tranh trong công việc,... là tác nhân chủ yếu nâng cao trình độ trên con đường học vấn của mình.
4. Học kết hợp lí thuyết với thực dụng thì mới có hệu wả cao, ứng dụng những hiểu biết thực dụng vào bài học.
2. Học theo công thức: "Cần cù + hay để ý + một ít thông minh = thành công". Cần cù ở đây không phải là "mọt sách" mà là vận dụng những kiến thức học được trên lớp vào thực tế. Trang cho biết: "Tôi thường tự lập cho mình một kế hoạch cụ thể cho việc học trên lớp, học ở nhà và từ thực tế. Với tôi, thực tế đó là việc đi làm thêm, tôi thường làm những đề tài nghiên cứu cùng với các thầy cô và nhận các tài liệu tiếng Anh về dịch, vừa bớt đi một khoản tiền xin bố mẹ vừa có thêm kinh nghiệm và kỹ năng cho việc học hành". "Hay để ý" với mình tức là phải biết mình học cái đó để làm gì. Làm thế nào để đối mặt với những môn mà mình không thích? Việc chú ý nghe giảng và ghi chép đầy đủ theo cách của mình về bài giảng của thầy cô trên lớp sẽ phần nào định hình được nội dung môn học. "Chút thông minh" chính là sự năng động nhạy, bén của mình trong học tập, làm thế nào để không mất hàng giờ ngồi trên thư viện mà vẫn tìm được cái mình cần. Tôi thường nói đùa với bạn bè "việc cần làm thì nên làm thường xuyên, việc cấp bách thì làm lúc cấp bách". Trong đầu luôn định sẵn cho mình một kế hoạch cụ thể thì việc gì cũng sẽ thành công!
3. Học theo 1 nhóm có cùng trình độ với nhau sẽ thúc đẩy tính ham học, cạnh tranh trong công việc,... là tác nhân chủ yếu nâng cao trình độ trên con đường học vấn của mình.
4. Học kết hợp lí thuyết với thực dụng thì mới có hệu wả cao, ứng dụng những hiểu biết thực dụng vào bài học.