Ba tháng sau khi thông xe, cây cầu huyết mạch nối trung
tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài đã xuất hiện hàng loạt vết nứt, lồi lõm.
Cơ quan chức năng đã phải lấy mẫu bê tông để kiểm tra chất lượng.
>
Cấm
xe máy trên tầng 2 cầu Thăng Long
Sáng nay, trên mặt cầu hướng từ sân bay Nội Bài về
trung tâm Hà Nội xuất hiện nhiều vết xé loang lổ, rộng 5cm, dài 2-3m.
Càng về giữa cầu, các vết xé có mật độ lớn hơn, cách nhau khoảng 100 m.
Bên thành cầu, lớp vật liệu trải bị dồn ứ, đùn lên
khiến mặt cầu gồ ghề, nứt lỗ chỗ rộng 1-2cm. Những lớp vật liệu bêtông
không kết dính với nhau, có dấu hiệu nứt vỡ.
Nhiều chủ phương tiện qua cầu khá ngạc nhiên trước sự
cố này. Chị Phương, quận Hoàng Mai cho biết: "Tôi không ngờ mặt cầu mới
sửa chữa lại nhiều vết nứt, trám loang lổ như vậy. Không biết chất lượng
công trình thế nào?".
Ông Nguyễn Năng Thể, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự
án 2 (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, cầu Thăng Long được lựa chọn
công nghệ tiên tiến trên thế giới, trước khi thi công được thí nghiệm
cặn kẽ. Do vậy, các vết nứt xảy ra là khá bất ngờ.
Ông Thể đưa ra giả thiết, việc xuất hiện các vết lồi
lõm có thể do một mẻ bê tông nào đó còn vấn đề. Ban quản lý dự án đang
phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.
Theo ông Doãn Minh Tâm, Viện trưởng Viện Khoa học và
công nghệ giao thông (thiết kế dự án cầu Thăng Long), đơn vị đã phát
hiện 3-4 đoạn mặt cầu bị nứt và đang phối hợp với nhà thầu, đơn vị tư
vấn xác định nguyên nhân.
"Nhà thầu đã bóc tách một số mẫu bê tông để kiểm tra
chất lượng vật liệu, xem có đảm bảo theo thiết kế hay không. Kết quả sẽ
được công bố trong vài ngày tới", ông Tâm nói.
Cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn
bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần
1,7 km. Cầu được sửa chữa từ tháng 10/2009 đến ngày 20/12/2009.
Công trình vẫn trong giai đoạn bảo hành.
Đoàn Loan - Quý Thông
tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài đã xuất hiện hàng loạt vết nứt, lồi lõm.
Cơ quan chức năng đã phải lấy mẫu bê tông để kiểm tra chất lượng.
>
Cấm
xe máy trên tầng 2 cầu Thăng Long
Sáng nay, trên mặt cầu hướng từ sân bay Nội Bài về
trung tâm Hà Nội xuất hiện nhiều vết xé loang lổ, rộng 5cm, dài 2-3m.
Càng về giữa cầu, các vết xé có mật độ lớn hơn, cách nhau khoảng 100 m.
Bên thành cầu, lớp vật liệu trải bị dồn ứ, đùn lên
khiến mặt cầu gồ ghề, nứt lỗ chỗ rộng 1-2cm. Những lớp vật liệu bêtông
không kết dính với nhau, có dấu hiệu nứt vỡ.
Nhiều vết nứt dài trên mặt cầu. Ảnh: Quý Thông. |
Nhiều chủ phương tiện qua cầu khá ngạc nhiên trước sự
cố này. Chị Phương, quận Hoàng Mai cho biết: "Tôi không ngờ mặt cầu mới
sửa chữa lại nhiều vết nứt, trám loang lổ như vậy. Không biết chất lượng
công trình thế nào?".
Ông Nguyễn Năng Thể, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự
án 2 (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, cầu Thăng Long được lựa chọn
công nghệ tiên tiến trên thế giới, trước khi thi công được thí nghiệm
cặn kẽ. Do vậy, các vết nứt xảy ra là khá bất ngờ.
Ông Thể đưa ra giả thiết, việc xuất hiện các vết lồi
lõm có thể do một mẻ bê tông nào đó còn vấn đề. Ban quản lý dự án đang
phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.
Theo ông Doãn Minh Tâm, Viện trưởng Viện Khoa học và
công nghệ giao thông (thiết kế dự án cầu Thăng Long), đơn vị đã phát
hiện 3-4 đoạn mặt cầu bị nứt và đang phối hợp với nhà thầu, đơn vị tư
vấn xác định nguyên nhân.
"Nhà thầu đã bóc tách một số mẫu bê tông để kiểm tra
chất lượng vật liệu, xem có đảm bảo theo thiết kế hay không. Kết quả sẽ
được công bố trong vài ngày tới", ông Tâm nói.
Những vết nứt đã được trám lại loang lổ. Ảnh: Quý Thông. |
Cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn
bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần
1,7 km. Cầu được sửa chữa từ tháng 10/2009 đến ngày 20/12/2009.
Công trình vẫn trong giai đoạn bảo hành.
Đoàn Loan - Quý Thông