Theo thống kê 75% các vụ TNGT ở nước ta là do xe mô tô, xe máy gây ra. Đội mũ bảo hiểm (MBH) khi bị tai nạn sẽ giảm thiểu nguy cơ chấn thương sọ não. LenDuong.Vn sẽ tư vấn cho bạn phương pháp đội MBH đúng cách chọn mua MBH đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
Đội mũ đúng cách
Đội mũ bảo hiểm đúng cách trên từng cây số.
Trước tiên, bạn mở dây quai mũ sang 2 bên cho thẳng và đội mũ lên đầu sao cho vành dưới mũ song song với chân mày. Tiếp đến, hãy chỉnh khóa bên sao cho 2 khóa bên của dây mũ nằm sát phía dưới tai. Sau cùng, bạn hãy chỉnh và cài khóa dưới cằm, không lỏng lẻo để đảm bảo độ an toàn cao nhất.
Mua mũ tốt, bền
Sự lựa chọn sáng suốt quyết định đến tính mạng của chính bạn.
Chọn vỏ mũ nhẵn, mịn, không có những vật nhọn chìa ra ngoài hay vào trong; các ốc của mũ lồi không quá 3 cm; dây cài mịn, khi kéo căng dây thấy chắn chắn; loại mũ có kính chắn gió thì kính phải trong, nhìn rõ.
Bạn dùng tay ấn mạnh vào lõi xốp bên trong mũ thấy lớp lõi xốp cứng, mịn, không bị lõm.
Mũ phải có dán tem tiêu chuẩn ghi rõ địa chỉ nhà sản xuất, và theo tiêu chuẩn Việt Nam: TCVN 5756-2001, mũ không được nặng quá 1,2 kg.
Đội mũ đúng cách
Đội mũ bảo hiểm đúng cách trên từng cây số.
Trước tiên, bạn mở dây quai mũ sang 2 bên cho thẳng và đội mũ lên đầu sao cho vành dưới mũ song song với chân mày. Tiếp đến, hãy chỉnh khóa bên sao cho 2 khóa bên của dây mũ nằm sát phía dưới tai. Sau cùng, bạn hãy chỉnh và cài khóa dưới cằm, không lỏng lẻo để đảm bảo độ an toàn cao nhất.
Mua mũ tốt, bền
Sự lựa chọn sáng suốt quyết định đến tính mạng của chính bạn.
Chọn vỏ mũ nhẵn, mịn, không có những vật nhọn chìa ra ngoài hay vào trong; các ốc của mũ lồi không quá 3 cm; dây cài mịn, khi kéo căng dây thấy chắn chắn; loại mũ có kính chắn gió thì kính phải trong, nhìn rõ.
Bạn dùng tay ấn mạnh vào lõi xốp bên trong mũ thấy lớp lõi xốp cứng, mịn, không bị lõm.
Mũ phải có dán tem tiêu chuẩn ghi rõ địa chỉ nhà sản xuất, và theo tiêu chuẩn Việt Nam: TCVN 5756-2001, mũ không được nặng quá 1,2 kg.