Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khóa tài khoản 7 ngày đối với bất kì thành viên nào có bài viết quảng cáo đăng sai quy định.

Latest topics

» Công ty T.V.C An Giang thiết kế website miễn phí cho doanh nghiệp
by teenlx Tue Apr 05, 2011 11:58 pm

» Du học Nhật ước mơ của có thể thực hiện
by Mr.DuO Thu Mar 24, 2011 6:06 pm

» SỢ VỢ
by Mr.DuO Thu Mar 24, 2011 6:04 pm

» về với yêu thương
by Khách viếng thăm Wed Mar 23, 2011 2:25 pm

» Khẳng định đẳng cấp tại 12BET
by dona11102 Tue Mar 22, 2011 8:45 pm

» Những mẫu bikini tôn thờ vóc dáng sexy
by lotus Tue Mar 22, 2011 8:26 pm

» 9X Ngọc Trinh bỏng mắt với bikini
by lotus Tue Mar 22, 2011 8:24 pm

» 12BET- Nơi hội tụ những đẳng cấp
by dona11102 Mon Mar 21, 2011 9:30 pm

» [Tổng hợp] Portable Video Software (Không cài đặt. Download -> Run)
by KID Sun Mar 20, 2011 11:37 am

» Cập nhật cách vào facebook bằng cách chỉnh sửa file hosts
by KID Sun Mar 20, 2011 10:53 am

» Tìm kiếm driver qua Device ID
by KID Thu Mar 17, 2011 9:18 pm

» Cửa hàng bật lửa Zippo Vạn An có hàng mới về
by van-an Tue Mar 15, 2011 2:50 pm


You are not connected. Please login or register

Máy bay không dùng xăng

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Normal Máy bay không dùng xăng Sat Mar 13, 2010 10:01 am

lucario

lucario
 Bronze Medal

Phi cơ đầu tiên trên hành tinh có người lái sử dụng nguồn điện từ pin nhiêu liệu hydro đã bay trên bầu trời nước Đức hôm qua.
Máy bay không dùng xăng DLR
Antares DLR-H2 cất cánh tại thành phố Hamburg, Đức hôm qua. Ảnh: AFP.

Máy bay mới Antares DLR-H2 là sản phẩm của các công ty DLR, Lange Aviation, BASF Fuel Cells (Đức) và Serenergy (Đan Mạch). Nó có tầm bay 750 km và có thể bay liên tục trong 5 giờ. Chuyến bay thử nghiệm diễn ra tại thành phố Hamburg, miền bắc Đức.

"Chúng tôi đã cải tiến khả năng hoạt động và hiệu quả của các pin nhiên liệu hydro nên máy bay có thể cất cánh nhờ nguồn điện từ pin. Chuyến bay thử nghiệm này giúp chúng tôi chứng minh tiềm năng của công nghệ chế tạo pin nhiêu liệu, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không", Johann-Dietrich Woerner, một quan chức của Trung tâm Hàng không Đức, phát biểu.

Hydro, nhiên liệu chính của phi cơ, được chuyển thành điện năng bằng một phản ứng điện hóa trực tiếp với oxy trong môi trường xung quanh. Hiện tượng đốt cháy không xảy ra trong quá trình phản ứng. Sản phẩm phụ duy nhất của phản ứng là nước.

"Hiện nay pin nhiên liệu chưa thể trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính cho các phi cơ thương mại. Nhưng nó sẽ là nguồn năng lượng thay thế và bổ sung quan trọng cho máy bay. Nhờ pin nhiên liệu mà phi cơ không tạo ra CO2", công ty DLR tuyên bố.

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết