Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khóa tài khoản 7 ngày đối với bất kì thành viên nào có bài viết quảng cáo đăng sai quy định.

Latest topics

» Công ty T.V.C An Giang thiết kế website miễn phí cho doanh nghiệp
by teenlx Tue Apr 05, 2011 11:58 pm

» Du học Nhật ước mơ của có thể thực hiện
by Mr.DuO Thu Mar 24, 2011 6:06 pm

» SỢ VỢ
by Mr.DuO Thu Mar 24, 2011 6:04 pm

» về với yêu thương
by Khách viếng thăm Wed Mar 23, 2011 2:25 pm

» Khẳng định đẳng cấp tại 12BET
by dona11102 Tue Mar 22, 2011 8:45 pm

» Những mẫu bikini tôn thờ vóc dáng sexy
by lotus Tue Mar 22, 2011 8:26 pm

» 9X Ngọc Trinh bỏng mắt với bikini
by lotus Tue Mar 22, 2011 8:24 pm

» 12BET- Nơi hội tụ những đẳng cấp
by dona11102 Mon Mar 21, 2011 9:30 pm

» [Tổng hợp] Portable Video Software (Không cài đặt. Download -> Run)
by KID Sun Mar 20, 2011 11:37 am

» Cập nhật cách vào facebook bằng cách chỉnh sửa file hosts
by KID Sun Mar 20, 2011 10:53 am

» Tìm kiếm driver qua Device ID
by KID Thu Mar 17, 2011 9:18 pm

» Cửa hàng bật lửa Zippo Vạn An có hàng mới về
by van-an Tue Mar 15, 2011 2:50 pm


You are not connected. Please login or register

World Cup 2010 và cuộc chiến tiền bạc

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

phaleroile1990

phaleroile1990
 Búa Gỗ

World Cup
2010
không chỉ là ngày hội của những người yêu bóng đá trên khắp hành
tinh. Nó còn là cơ hội kiếm tiền và tiêu tiền khổng lồ. Bởi thế mà, bên cạnh
những đường lăn mê say của trái bóng Jabulani, người ta còn thấy đâu đó tiếng
sột soạt của những đồng Euro, USD, Yen…


Nam Phi chi lớn


Phát biểu trong buổi lễ họp báo
công bố sự kiện World Cup chính thức, tổ chức ở Nam Phi, Cựu Tổng thống Nam Phi
Mbeki tuyên bố: “Đây không phải vinh dự của Nam Phi mà là ngày hội của cả lục
địa đen”.


Quả
thực, để lần đầu tiên mang World Cup về châu Phi, đất nước nổi tiếng với kim
cương, sừng tê giác và tỉ lệ nhiễm HIV này đã phải chi ra một khoản tiền khổng
lồ.


Cụ thể, họ
phải bỏ ra 2,6 tỷ USD giành riêng cho công tác chuẩn bị. Trong đó, xây mới và
sửa chữa các sân vận động mất 900 triệu USD, cải tạo giao thông (1,1 tỷ USD),
tu bổ cơ sở hạ tầng (320 triệu USD), an ninh (120 triệu USD). Ngoài ra, còn các
khoản tiền cho công tác tổ chức, truyền thông quảng cáo, tổ chức sự
kiện…


World Cup 2010 và cuộc chiến tiền bạc Namphi
Nhưng, Nam Phi chẳng phải lo lắng mặc dù họ bỏ ra
số tiền lớn đến như vậy. Việc tổ chức một kì World Cup hứa hẹn sẽ mang đến cho
họ rất nhiều lợi ích, đặc biệt về mặt kinh tế.

Lịch thi đấu world cup 2010 sẽ
được cập nhật liên tục.
Sẽ có hơn 415.000 việc làm mới được tạo ra, sự
xuất hiện ồ ạt của gần nửa triệu CĐV trên khắp thế giới trong thời gian hơn một
tháng, sẽ khiến ngành du lịch và dịch vụ tăng trưởng khá cao.



Theo đánh giá của tờ New York
Times (Mỹ), kinh tế Nam Phi sẽ tăng trưởng tới 6,3%, cao nhất trong những năm
gần đây, nhờ những tác động của World Cup. Nước chủ nhà có thể thu lãi được 5,5
tỉ USD sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh…


Miếng bánh béo
bở


World
Cup hay Euro đều là những cơ hội làm ăn khá béo bở. Chẳng hạn như hãng đồ dùng
thể thao nổi tiếng Adidas thu lãi tới 1,3 tỷ euro trong năm 2008 khi Vòng chung
kết Euro diễn ra tại Bỉ và Hà Lan. Dự kiến, doanh số của hãng này năm 2010 sẽ
còn tăng vọt thêm 5% so với cao điểm bởi họ là nhà cung cấp chính thức của World
Cup theo một bản hợp đồng tài trợ kí từ khá lâu với FIFA.

Lịch thi đấu world cup 2010 sẽ
được cập nhật liên tục
Đối thủ cạnh tranh với Adidas là Nike, dù không
phải nhà tài trợ chính thức của World Cup 2010, nhưng đã mạnh dạn đặt mục tiêu
tăng trưởng hai con số trong năm 2010 mà tâm điểm là một tháng lễ hội bóng đá
ở Nam Phi. Hiện, có tới 12 đội bóng mặc quần áo và sử dụng giày của Nike, con số
này cũng tương ứng với Adidas. Bởi vậy, có thể nói không ngoa rằng, World Cup ở
Nam Phi là cuộc so tài căng thẳng giữa hai thương hiệu lớn Adidas và
Nike.


Các nhà
tài trợ chính thức khác của World Cup lần này như Coca-Cola, Emirates, Sony,
Hyundai, Visa, Budweiser, Castrol Oil, McDonalds… cũng đang quyết liệt chạy đua,
nhằm đưa ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp cho tháng cao điểm sắp
tới.


Họ đã bỏ
khá nhiều tiền cho FIFA để được gắn mác nhà tài trợ chính thức, tuy nhiên, số
tiền thu lại từ việc kinh doanh sẽ gấp nhiều lần. FIFA cũng vớ bẫm sau mỗi kì
World Cup, bởi tiền bản quyền truyền hình, tiền bán vé, tiền tài
trợ…


Chỉ khổ cho
những người nghèo ở Nam Phi khi rất nhiều trong số họ không đủ tiền mua nổi một
tấm vé vào sân để chứng kiến ngày hội bóng đá đang diễn ra rộn ràng trên quê
hương mình.


[size=12][size=9]"Cách mạng"
tiền thưởng


Tổng số tiền thưởng tại World Cup lần này tăng 61% so với bốn
năm trước tại Đức. Theo đó, đội vô địch nhận được 31 triệu USD, Á quân có 24
triệu, lọt vào bán kết 20 triệu, tứ kết 18 triệu. Những đội lọt vào vòng hai
được nhận 9 triệu. Loại ngay từ vòng đấu bảng cũng có 8 triệu. Thậm chí, mỗi đội
góp mặt tại Nam Phi lần này cũng có 1 triệu USD tiền “thuốc nước”.



Điều đặc biệt là, năm nay, FIFA cam kết
sẽ trả thù lao cho các CLB có cầu thủ tham dự World Cup với mức 1.600 USD/ngày.
Thời hạn để bắt đầu thanh toán là: “Trước lễ khai mạc 15 ngày và sau một ngày
khi cầu thủ đó không còn thi đấu tại World Cup

[/size]
[/size]

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết