Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khóa tài khoản 7 ngày đối với bất kì thành viên nào có bài viết quảng cáo đăng sai quy định.

Latest topics

» Công ty T.V.C An Giang thiết kế website miễn phí cho doanh nghiệp
by teenlx Tue Apr 05, 2011 11:58 pm

» Du học Nhật ước mơ của có thể thực hiện
by Mr.DuO Thu Mar 24, 2011 6:06 pm

» SỢ VỢ
by Mr.DuO Thu Mar 24, 2011 6:04 pm

» về với yêu thương
by Khách viếng thăm Wed Mar 23, 2011 2:25 pm

» Khẳng định đẳng cấp tại 12BET
by dona11102 Tue Mar 22, 2011 8:45 pm

» Những mẫu bikini tôn thờ vóc dáng sexy
by lotus Tue Mar 22, 2011 8:26 pm

» 9X Ngọc Trinh bỏng mắt với bikini
by lotus Tue Mar 22, 2011 8:24 pm

» 12BET- Nơi hội tụ những đẳng cấp
by dona11102 Mon Mar 21, 2011 9:30 pm

» [Tổng hợp] Portable Video Software (Không cài đặt. Download -> Run)
by KID Sun Mar 20, 2011 11:37 am

» Cập nhật cách vào facebook bằng cách chỉnh sửa file hosts
by KID Sun Mar 20, 2011 10:53 am

» Tìm kiếm driver qua Device ID
by KID Thu Mar 17, 2011 9:18 pm

» Cửa hàng bật lửa Zippo Vạn An có hàng mới về
by van-an Tue Mar 15, 2011 2:50 pm


You are not connected. Please login or register

Evora 414E - át chủ bài của Lotus trong phân khúc xe hybrid

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

lucario

lucario
 Bronze Medal

Evora 414E - át chủ bài của Lotus trong phân khúc xe hybrid


(Zing)
- Dù lần đầu tiên tham gia vào phân khúc hybird nhưng hãng Lotus với
con át chủ bài Evora 414E Hybrid vẫn gây ấn tượng mạnh trong triển lãm
xe Geneva 2010 vừa qua.
Ứng dụng nhiều công nghệ
tương tự mẫu xe concept Proton, Evora 414E pha trộn các tính năng ưu
việt của dòng hybrid với hàng loạt đặc trưng vốn có trên dòng xe thể
thao.
Evora 414E - át chủ bài của Lotus trong phân khúc xe hybrid T306739
Giới thiệu về Evora
Hãng
Lotus dự định dùng Evora làm hình ảnh đại diện cho sức mạnh của hệ dẫn
động song hành cùng kiểu dáng truyền thống gắn liền với phiên bản sản
xuất hàng loạt thông thường. Ngoài cấu trúc ghép bằng đinh tán, mẫu xe
mới được bổ sung thêm các tấm ốp gập độc nhất vô nhị. Với chiều dài,
rộng và cao cải thiện đáng kể, bộ khung của Evora chứng minh ngôn ngữ
thiết kế đa dụng đồng thời thích hợp cho nhiều loại xe khác nhau.
Hệ dẫn động hybrid của Evora
Về cơ bản, 414E là sự kết hợp giữa hai động cơ điện, một bộ pin và động cơ đốt trong nhỏ gọn.
Cặp
động cơ điện đặt hai bên bánh sau cho công suất 152 kW và mô men xoắn
cực đại 400 Nm. Mô men xoắn được chuyển tới cặp bánh sau nhờ sự giúp đỡ
của hai hộp số đơn cấp độc lập gộp chung trong một vỏ có chức năng chủ
động điều chỉnh hướng mô men.
Evora 414E - át chủ bài của Lotus trong phân khúc xe hybrid T306745
Nguồn
điện năng cần thiết để chạy động cơ được dự trữ trong bộ pin lithium
polyme đặt giữa xe giúp hỗ trợ độ cân bằng. Bộ pin có thể dự trữ nguồn
điện năng 17kW và cho công suất hơn 100kW. Sau khi hoàn thành quãng
đường dài 31 dặm, bộ pin cần nạp năng lượng bằng nguồn điện dân dụng
thông thường. Ổ cắm điện trên 414E nằm ngay dưới biển số sau.
Cuối
cùng là động cơ 3 xi-lanh 1,2 lit do chính hãng Lotus sản xuất. Nhiệm
vụ của nó là hỗ trợ cặp động cơ điện và bộ pin. Trên thực tế, nhà sản
xuất gọi nó là “bộ mở rộng phạm vi” thay cho cụm từ “động cơ”.
Về
cơ bản, bộ mở rộng là một khối đơn bằng nhôm chứa cụm xi-lanh, nắp
xi-lanh và ống xả - một giải pháp nhằm cắt giảm chi phí cũng như khối
lượng (cân nặng dừng ở 85 kg). Khối động cơ có thể chạy bằng các loại
nhiên liệu gốc rượu hoặc xăng.
Bộ mở rộng phạm vi
cung cấp công suất 35 kW tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút thông qua một
máy phát điện tích hợp dùng để chuyển hóa cơ năng thành điện năng và
truyền nó tới bộ pin. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của một máy phát
điện tương tự hoạt động như bộ khởi động cho động cơ.
Điều hướng mô men
Điều
hướng mô men là khả năng phát sinh nhiều mô men khác nhau tại mỗi bánh
xe dẫn động, từ đó tạo ra một hệ thống tương tự ESP và mô men quay bổ
sung cho bánh sau. Mô men quay bổ sung rất hữu dụng khi người lái cố
gắng điều khiển xe tại tốc độ thấp giúp đỗ lại dễ dàng và cải thiện độ
ổn định trên đường thẳng. Với sự hỗ trợ của bộ cảm ứng, Evora hoàn toàn
có thể giải quyết tình trạng thừa lái và thiếu lái.
Evora 414E - át chủ bài của Lotus trong phân khúc xe hybrid T306740
Hộp số ảo của Lotus
Hai
nhược điểm lớn nhất của dòng xe điện chính là cảm giác điều khiển không
thật do hộp số 5, 6 hoặc 7 cấp tạo ra đồng thời thiếu vắng tiếng gầm
tại vòng tua máy lớn. Trong khi vấn đề thứ hai đã được giải quyết nhờ
sự xuất hiện của bộ tổng hợp âm thanh thì việc thay thế hộp số thông
thường bằng loại đơn cấp vẫn gây khó khăn cho người lái. Đó chính là lý
do tại sao hãng Lotus trang bị cho 414E hộp số giả cần điều khiển.
Tương
tự bất kỳ loại thông thường nào, hộp số ảo cũng được sử dụng để chuyển
số. Mặc dù là một thiết bị điện tử nhưng cơ cấu sang số đặc biệt này
vẫn có thể tái tạo các hiệu ứng phanh động cơ. Khác với việc sử dụng
phanh động cơ thật, hộp số ảo giúp năng lượng không bị tiêu hao mà
chuyển nó về pin.
Theo hãng Lotus, hệ thống phanh
động cơ của họ hoạt động cực kỳ hiệu quả. Trong các loại xe hybrid và
xe điện thông thường, phanh động cơ chỉ hoạt động với tỷ lệ cố định từ
trước, nghĩa là người sử dụng buộc phải chuyển từng số một mà không có
bất kỳ lựa chọn nào khác. Đối với trường hợp của 414E, hộp số ảo cho
phép người lái chọn tối đa 3 số (ví dụ như từ 5 xuống 4, 3 và 2) đồng
thời giúp họ điều chỉnh mức năng lượng được tái sinh.
Hộp
số ảo của Lotus cung cấp hai chế độ sang số khác nhau: Eco và Sport.
Khi sử dụng chế độ Sports, hộp số tạo cảm giác cực giống loại cần điều
khiển 7 cấp.
Evora 414E - át chủ bài của Lotus trong phân khúc xe hybrid T306741
Hệ thống âm thanh điện tử HALOsonic
Trong
khi toàn bộ những thiết bị kể trên đều mang tính hữu dụng thì hệ thống
âm thanh điện tử HALOsonic lại có khả năng rung động trái tim cũng như
thính giác của người lái. Được hãng Lotus trình làng vào hồi cuối năm
ngoái, HALOsonic có chức năng tái tạo những âm thanh quen thuộc phát ra
từ dòng xe động cơ đốt trong.
Trở lại năm 2009,
HALOsonic từng được miêu tả như “một công nghệ âm thanh cải tiến”. Nhờ
HALOsonic, 414E tuy thuộc dòng hybrid nhưng lại phát ra âm thanh tương
tự một chiếc xế hộp ứng dụng động cơ V12 hoặc V6 thông thường. Những âm
thanh chọn lọc được chuyển vào không gian nội thất thông qua hệ thống
âm thanh và phát ra bên ngoài nhờ bộ loa đặt phía trước/sau.
Chưa
hết, HALOsonic còn có thể bắt chước âm thanh của động cơ thực khi người
lái sử dụng phanh động cơ, tiếng chuyển số hoặc tắt máy.An Huy

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết